Về chúng tôi

Về chúng tôi

Bởi Admin User -
Số lượng các câu trả lời: 0

Giới thiệu về BEA

Trên con đường tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng không phải ai cũng có điều kiện học mặt đối mặt (face-to-face learning), nghĩa là đến trường, đến lớp. Học từ xa (distance learning, e-learning) là một hình thức phổ biến trong thế giới hiện đại. Với e-learning, những nhà tổ chức giáo dục có điều kiện xây dựng một cộng đồng học tập trên mạng, tạo điều kiện cho đông đảo người học theo đuổi được mục tiêu học thuật của mình. Với hình thức học tập này, trong giới giáo học pháp dạy-học ngoại ngữ thường nói: Learn a language without a teacher! In the comfort of your own home! All the language skills you will ever need! (Học một ngôn ngữ không có giáo viên! Học ngay tại nhà! Tiếp nhận được tất cả các kỹ năng bạn luôn luôn cần đến!)

Điều thách thức đối với e-learning là sự kiên trì và phương pháp. Chúng ta có thể nói một cách dễ dàng: mỗi ngày chỉ cần học 60 phút; nhưng không phải ai cũng làm được việc này trong một thời gian dài, ví dụ một năm. Phương pháp học ngoại ngữ đòi hỏi sự tỉ mỉ từng bước, ví dụ khi học nghe hiểu/đọc hiểu, người học phải nghe/đọc đi nghe/đọc lại một bài có thể tới năm mười lần, mỗi lần thực hiện một bài tập khác nhau.

Ngoài ra còn nhiều thách thức khác nữa đối với việc học từ xa là sự cách biệt thày-trò, khả năng tổ chức media để phối hợp thày-trò trong nội dung học tập, tạo quy trình hai chiều trong học tập, kiến tạo những cuộc gặp gỡ quý báu, xây dựng một nội dung và phương pháp học tập chuẩn. Những thách thức này trước đây hình thức đào tạo từ xa (distance learning) thông qua điện thoại, truyền hình, đài phát thanh và thư từ chưa khắc phục được. Ngày nay với sự phát triển của hệ thống internet, e-mail những thách thức đó không còn là thách thức nữa vì người học có thể trao đổi với giáo viên, với các học viên khác trên nhiều kênh thông tin như chat, forum, web-casting, e-mail. Ưu việt hơn nữa là người tổ chức học tập có thể sắp xếp để người học được gặp gỡ trao đổi trên mạng với những bậc thày, những người giàu kinh nghiệm trong từng môn học. Những khúc mắc, những tìm tòi được trả lời, hướng dẫn với chất lượng cao.

Tuy nhiên, dù hình thức đào tạo nào chúng ta cũng cần một người thày. Điều quan trọng không phải lúc nào cũng phải là một người thày "thiên tài", vì một lẽ đơn giản chúng ta lấy đâu mà có được nhiều thiên tài như thế, mà chủ yếu là những người thày có tấm lòng với nghề nghiệp và được đào tạo bài bản. Một người thày có phương pháp tốt hỗ trợ rất nhiều cho người học, tiết kiệm được thời gian và sức lực cho học trò.

BEA.VN đưa ra một phương thức tổ chức mới, với một đội ngũ các thày, cô giáo được đào tạo ở nước ngoài, với phương thức tận dụng các hình thức media cho học tập, tận dụng các loại hình như bài giảng, trò chơi, hát để học, bài tập sáng tạo, và với chi phí thấp. Mọi hình thức sẽ tự nói lên chất lượng của nó thông qua sự tiếp nhận của đối tượng thụ hưởng. Nhưng chúng ta hãy bắt đầu, và hy vọng chương trình học tập này hữu ích cho những người cần đến nó.